Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

- Một số bài bố cục của sinh viên K3ab

Đây là một số bài mà tôi cảm thấy trội hơn trong tương quan cả lớp. Nếu ai có ý kiến gì thì cứ đưa lên nhé, thầy trả lời. Mong cả lớp tiến bộ

Trong bài này, một số màu tối gây cảm giác bị thủng. Nói chung sự phân bố đậm nhạt chưa tốt. Cái quần của bà đội nón nên để màu sậm và cái rổ quả phía trước cho sáng lên thì hay hơn. Cái phên phía sau lưng bà ngồi trên ghế không nên để song song với lưng của bà ta. Nên tìm kỹ đậm nhạt trước khi lên màu.

Bài này thì nên thay đổi đôi chút về bố cục. Hai hàng nón song song đi chéo từ góc trái lên góc phải. Theo thầy thì nên tách nhóm ra, chẳng hạn như là cho 3 dính 2 rời chẳng hạn.
Cái bài này tôi lại thấy hay hay. Đường nét có vẻ cẩu thả nhưng lại rất rung do sự thay đổi đậm nhạt, to nhỏ.
Bài này cũng ổn nhưng đẩy sâu chút nữa thì hay hơn.
Bài này tốt. Chúng ta nên chú ý tới sự phân bố các mảng cũng như độ đậm nhạt và màu sắc của các nét tỉa chìm trong mảng.
Bài này đậm nhạt không tốt. Cái miếng sáng màu hồng phía sau các nhân vật nên cho màu tối để tạo được nhịp tối trong bài.
Trong bài này thì tôi thấy nhóm phụ đẹp hơn. Cường độ của màu xanh da trời hơi mạnh.
Nên chú ý những nét đen trong bài. Những màu trắng của mặt, tay nên thay đổi. Nhìn thì nhiều màu đấy xong tôi vẫn thấy bí màu.
Cái bài này dựng nghiêng sang phải nhìn còn hay hơn. Các hoa văn họa tiết, rồi các mảng hình của  váy áo dân tộc đẹp thế mà em chỉ tìm được thế này thôi àh.
Màu hơi khô cứng. Nhẹ nhàng hơn chút có hay hơn không? >>>>>>

2 nhận xét: